Giỏ hàng

MẸO TRANG TRÍ CÂY XANH TRONG CĂN HỘ CHUNG CƯ

Việc bày trí cây xanh có thể giúp bạn phục hồi cảm xúc, tâm trạng và mang lại những năng lượng tích cực cho bản thân. Bạn muốn có không gian xanh của mình nhưng sợ không khéo chăm sóc cây cối. Hãy cùng Molago tìm hiểu một vài mẹo trang trí cây xanh trong căn hộ chung cư nhé!

Lợi ích của việc trang trí cây xanh trong căn hộ - không gian nhỏ

Với những không gian nhỏ, điểm thêm “mẩu xanh” sẽ mang lại những lợi ích không ngờ: Mang đến sự tươi mới cho không gian làm việc cũng như không gian sống; Thanh lọc không khí trong môi trường đầy bụi bẩn ở các thành phố lớn, hạn chế các bệnh về đường hô hấp; Mang lại năng lượng tích cực khi bạn làm việc hay trở về nhà sau một ngày mệt mỏi; Và hơn thế nữa, “mẩu xanh” ấy còn có thể giúp bạn trưởng thành hơn vì đòi hỏi sự quan tâm từ bạn rất nhiều.

Loại cây xanh – cách bày trí phù hợp cho căn hộ - không gian nhỏ

Nếu bạn là người mới bắt đầu muốn thêm mảng xanh vào không gian của mình hoặc cảm thấy hình như không có duyên trồng trọt lắm thì có thể cân nhắc để những loại cây, hoa giả. Ít cần sự chăm sóc hơn nhưng vẫn mang đến hiệu quả về cảm quan. Hoặc là hãy lựa chọn những cây có khả năng sống sót cao mà còn mang lại mùi hương dễ chịu như bạc hà, hương thảo, cây tùng thơm, nhất mạc hương,…. Sẽ rất phù hợp để dành cho cây một vị trí nhỏ xinh trên bàn học, hay trên kệ bếp, bậu cửa sổ,….

Khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn hãy thử thêm một số loại cây lớn hoặc đa dạng màu sắc hơn để mang đến cho căn nhà – không gian của mình sự tươi tắn. Thêm một số sự lựa chọn cho các loại cây trồng trong nhà – dễ sống như: lưỡi hổ, lan ý, nguyệt quế, bàng nhật, cọ cảnh, vạn niên xanh,…. Sẽ phù hợp đặt tại một góc trong căn nhà, hoặc cạnh một đồ nội thất lớn.

Những cây dây leo hay cây mảnh mai, có tán rũ cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn có những chiếc kệ nhỏ trên tường, hay muốn có sự bài trí lạ mắt hơn. Một số cây dây leo, mảnh mai, có tán rũ dễ trồng trong nhà như trầu bà, thường xuân, lan tim, cỏ lan chi, cúc tần ấn độ,….

Dù rất muốn có mảng xanh trong không gian thì bạn cũng nên cân nhắc một vài điều sau:

  • Hãy sử dụng những vật có ý nghĩa với bạn: khi ai đó đến nhà, bạn đã có cả một kho tàng câu chuyện và trải nghiệm của mình.
  • Tận dụng những gì mình đang có: có thể là nội thất cũ hay những đồ decor nhỏ xinh, tránh việc mua phát sinh quá nhiều
  • Thử nghiệm và loại bỏ: sau khi đã tận dụng và muốn thay đổi thì đừng ngần ngại bỏ nó đi, giữ quá nhiều thứ sẽ làm không gian của bạn trông chật chội hơn.
  • Và điều quan trọng nhất: Đơn giản chứ không đơn điệu!

Nhận thấy được những lợi ích của mảng xanh trong không gian nên đặc biệt đối với các không gian nhỏ như căn hộ, Molago vẫn luôn lồng ghép những “mẩu xanh” cho ngôi nhà trở thành nơi bạn luôn thoải mái khi quay về. Molago cũng mong rằng bài viết có thể giúp bạn có những lựa chọn phù hợp và có được “mẩu xanh” đặc biệt của riêng mình!